Ghana ghi nhận ca mắc virus Marburg đầu tiên

Thứ 3, 19/07/2022 | 00:00:00
393 lượt xem

Cơ quan y tế Ghana ngày 17/7 đã chính thức xác nhận có 2 trường hợp mắc virus Marburg - căn bệnh có khả năng lây nhiễm cao giống virus Ebola. Hồi đầu tháng, quốc gia Tây Phi này thông báo có 2 người tử vong sau khi có kết quả dương tính với virus Marburg.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO, xét nghiệm mẫu máu của hai người ở vùng Ashanti, miền Nam Ghana đã cho kết quả dương tính với virus Marburg hôm 10/7. Hiện các mẫu xét nghiệm này cũng đươc gửi tới Viện Pasteur tại Senegal và đã được xác nhận.

Người đứng đầu Cơ quan Y tế Ghana cho biết tổng cộng 98 người được xác định có tiếp xúc gần với 2 ca bệnh và đang được cách ly, song đến nay chưa ghi nhận thêm ca mắc khác. Cơ quan Y tế Ghana cũng khuyến cáo người dân tránh đến những hang động có dơi sinh sống và cần nấu chín kỹ sản phẩm thịt trước khi ăn.

Virus Marburg có thể lây lan từ động vật bị nhiễm, trong đó có dơi. Hiện chưa có vaccine cũng như cách điều trị virus này. Các triệu chứng khi nhiễm Marburg gồm sốt cao và xuất huyết. 

Theo WHO, virus Marburg cũng gây chết người nhiều như virus Ebola với tỷ lệ tử vong từ 24-88% trong những đợt bùng phát trước đây, tùy thuộc chủng khác nhau và cách xử lý của mỗi nước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...