Nguy cơ tái bùng phát bệnh có thể dự phòng bằng vaccine

Thứ 5, 14/07/2022 | 00:00:00
251 lượt xem

Trong mùa hè, việc tập trung đông người và giao lưu nhiều vùng miền tại các điểm du lịch, sân bay, bến xe, nhà ga… tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh truyền nhiễm như sởi, ho gà, bạch hầu, viêm não Nhật Bản…, nhất là sau những đợt ngưng hoặc hoãn tiêm chủng vaccine phòng các bệnh này ở trẻ trong đại dịch vừa qua.

Thời gian gần đây, số trẻ mắc bệnh truyền nhiễm đến khám tại các bệnh viện gia tăng

Vài tuần trở lại đây, tại các bệnh viện đang ghi nhận số trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm đến khám tăng gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi so với trước khi dịch Covid-19 bùng phát, đặc biệt tăng cao ở trẻ em, trong đó đa phần là bệnh có thể dự phòng được bằng vaccine. 

Các chuyên gia khuyến cáo, phụ huynh nên lưu ý tiêm phòng cho trẻ đúng lịch để phòng bệnh

Các chuyên gia lo ngại rằng, dịch sởi, ho gà…có thể bùng phát trên phạm vi toàn quốc khi tỷ lệ trẻ chưa được tiêm phòng có dấu hiệu tăng lên. Cần có sự vào cuộc của các địa phương, các cấp ngành trong phục hồi hiệu quả công tác tiêm chủng mở rộng. Người dân cũng cần nâng cao nhận thức và chủ động tìm kiếm các dịch vụ tiêm chủng phù hợp hoàn cảnh, góp phần hạn chế gánh nặng bệnh tật cho thế hệ tương lai. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...