Trẻ từng mắc Covid -19 dễ bị bệnh về hô hấp

Thứ 5, 14/07/2022 | 00:00:00
524 lượt xem

Thời tiết nắng mưa thất thường những ngày này đang ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của trẻ. Đặc biệt, với những trẻ từng mắc Covid-19 thì khả năng bị các bệnh lý về hô hấp cũng cao hơn và dễ trở nặng hơn.

Thời tiết nắng mưa thất thường ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của trẻ

Tại các bệnh viện có khoa Nhi trên toàn tỉnh, tỷ lệ bệnh nhi đến khám, điều trị do mắc các bệnh hô hấp như viêm phổi, viêm tiểu phế quản, hen... luôn đứng đầu trong nhóm bệnh thường gặp. Có những trường hợp trẻ đã từng mắc Covid-19 khiến hệ hô hấp bị ảnh hưởng, khi nhiễm các bệnh về đường hô hấp, trẻ nhanh chóng rơi vào tình trạng nặng, phải thở máy, thở oxy dòng cao và lọc máu để duy trì sự sống. 

Với những trẻ từng mắc Covid-19 thì khả năng bị các bệnh lý về hô hấp cũng cao hơn và dễ trở nặng hơn

Các bệnh viện cũng tiếp nhận một số trường hợp bệnh nhi vừa mắc viêm phổi, vừa mắc sốt xuất huyết hoặc viêm phổi đồng nhiễm với tay chân miệng. Quá trình điều trị các ca bệnh đồng nhiễm gặp rất nhiều khó khăn và ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của bệnh nhi.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...