Sở Y tế triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Thứ 2, 11/07/2022 | 00:00:00
865 lượt xem

“Tăng cường các giải pháp khắc phục tình trạng chậm đấu thầu thuốc, vật tư, hóa chất phục vụ khám chữa bệnh”. Đây là chỉ đạo của đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Sở Y tế Thái Bình.

Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Sở Y tế Thái Bình

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành y tế tập trung khắc phục những tồn tại hạn chế đã chỉ ra, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống cơ sở y tế.  Đối với vấn đề thiếu thuốc và vật tư y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh, đồng chí nhấn mạnh, các đơn vị y tế phải chủ động giải quyết những tồn tại, bất cập tại cơ sở. Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của tỉnh và chủ động triển khai hoạt động đấu thầu tập trung tại các địa phương để đảm bảo thuốc, hóa chất vật tư cho 6 tháng cuối năm nay và năm sau. Bên cạnh đó, ngành y tế cần quan tâm đến y tế dự phòng, đặc biệt là những bệnh mới nổi và có khả năng lây nhiễm cao; đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine liều nhắc lại lần 1 và lần 2;  tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chăm sóc sức khỏe nhân dân và thực hiện chuyển đổi số toàn ngành; đồng thời phối hợp chặt chẽ với Sở Tài chính, Sở Nội vụ và các đơn vị liên quan tháo gỡ những khó khăn trong vấn đề tự chủ tại các cơ sở y tế. 

Các đơn vị, cá nhân được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh và danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh

Tại hội nghị, 7 đơn vị của ngành Y tế đã được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh; 14 cá nhân được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

Vũ Hương

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...