Tăng cường kiểm soát bệnh truyền nhiễm

Thứ 4, 06/07/2022 | 00:00:00
298 lượt xem

Dịch bệnh truyền nhiễm diễn biến phức tạp với nguy cơ bùng phát trở lại của Covid-19, sốt xuất huyết và một số bệnh nguy hiểm khác. Ngành Y tế Thái Bình tăng cường củng cố vững chắc hệ thống giám sát và kiểm soát dịch, không để dịch xảy ra trên diện rộng ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của người dân.

Hiện 100% trạm y tế xã phường thị trấn trên địa bàn tỉnh đã có cán bộ chuyên trách giám sát bệnh truyền nhiễm. Năng lực xét nghiệm phát hiện bệnh truyền nhiễm tại các cơ sở y tế ngày càng được nâng cao. 

Các đơn vị đầu ngành như BVĐK tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã triển khai được những kỹ thuật tiên tiến trong xét nghiệm về tải lượng virus Covid-19, viêm gan B, viêm gan C,... Phối hợp với các BV tuyến trung ương thực hiện nhiều nghiên cứu, giám sát quốc gia về bệnh truyền nhiễm như tả, cúm, viêm não Nhật Bản,... Nhờ đó, các bệnh truyền nhiễm mới nổi và bệnh diễn biến theo mùa như sốt xuất huyết, cúm mùa, sởi, ho gà, rubella, chỉ xuất hiện rải rác và được ngăn chặn ngay, không xảy ra dịch lớn trên địa bàn.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...