Cảnh báo nguy cơ ung thư tại châu Âu

Thứ 4, 29/06/2022 | 09:46:10
352 lượt xem

Tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay có liên quan tới hơn 10% số ca ung thư tại châu Âu. Đây là kết quả báo cáo vừa được Cơ quan Môi trường châu Âu công bố ngày 28/6.

Báo cáo chỉ ra rằng việc tiếp xúc với các loại hình ô nhiễm như ô nhiễm không khí, khí hiếm phóng xạ radon, các chất hóa học gây ung thư, bức xạ tia cực tím và việc hút thuốc lá thụ động có khả năng liên quan tới 10% số ca ung thư tại châu Âu.

Cơ quan Môi trường châu Âu nhấn mạnh có thể giảm thiểu nguy cơ ưng thư tới từ môi trường và đặc thù nghề nghiệp thông qua việc giải quyết tình trạng ô nhiễm và thay đổi hành vi. Cơ quan này cũng cảnh báo có một số chất hóa học từng được sử dụng tại châu Âu vẫn có nguy cơ gây ra ung thư, điển hình như a-mi-ăng. 

Báo cáo được đưa ra trong bối cảnh ung thư vẫn đang là vấn đề y tế nan giải tại châu Âu. Dù chỉ chiếm chưa tới 10% dân số thế giới song Lục địa già lại ghi nhận tới 25% tổng số ca ung thư mới cùng 20% số ca tử vong trên toàn cầu. Mỗi năm, có 2,7 triệu người châu Âu được chẩn đoán mắc ung thư và 1,3 triệu trường hợp tử vong vì ung thư.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...