Nhiều bệnh nhân sốt xuất huyết trở nặng

Thứ 3, 28/06/2022 | 00:00:00
609 lượt xem

Những ngày qua, số ca mắc sốt xuất huyết tại Thái Bình đang có dấu hiệu gia tăng. Tuy chưa có trường hợp nào tử vong, song đã xuất hiện một số trường hợp diễn biến nặng.

Phát ban là một trong các triệu chứng sốt xuất huyết ở người lớn

Về nguyên nhân của tình trạng nặng ở bệnh nhân sốt xuất huyết, các bác sĩ cho biết, người dân còn thiếu kiến thức về bệnh nên đa phần bỏ lỡ giai đoạn điều trị sớm, thuận lợi nhất. 

Khi có dấu hiệu sốt cao - đặc trưng bệnh, họ không đi khám mà tự điều trị tại nhà. Hoặc có người đã được bác sĩ chẩn đoán sốt xuất huyết, hẹn tái khám theo chỉ định nhưng lại không tuân thủ. Nhiều trường hợp chủ quan, nghĩ hết sốt là đã khỏi bệnh. Tuy nhiên, sau giai đoạn sốt cao chính là giai đoạn nguy hiểm nhất. Đến khi có dấu hiệu nặng như chảy máu chân răng, máu cam, đau bụng nhiều... mới nhập viện thì người bệnh đã đối diện nguy cơ tử vong vì tổn thương đa cơ quan. 

Khi bị sốt xuất huyết cần đến cơ sở y tế để khám và chẩn đoán

Để tránh bệnh biến chứng nặng, khi bị sốt, người dân không nên tự mua thuốc, tự điều trị. Trường hợp sốt từ 2-3 ngày trở lên nên nghĩ ngay đến sốt xuất huyết và đến cơ sở y tế để khám và chẩn đoán.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...