Không chủ quan với các chấn thương do thể thao

Thứ 2, 27/06/2022 | 00:00:00
320 lượt xem

Chỉ 3 tháng sau khi dịch Covid-19 lắng xuống, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Thái Bình liên tục tiếp nhận những ca chấn thương nghiêm trọng khi chơi thể thao. Nhiều trường hợp không được điều trị đúng cách dẫn tới di chứng nặng nề.

Các trường hợp chấn thương khi chơi thể thao thường rơi vào độ tuổi 20 đến 50. Những môn thể thao hay gặp chấn thương là bóng đá, bóng chuyền, tennis,... Đa số đến bệnh viện muộn. Có người bị tới 3 tháng hoặc lâu hơn mới đi khám. Thậm chí không ít trường hợp còn chữa bằng đắp lá, chườm lạnh, khi bệnh nặng mới tìm đến cơ sở y tế. Phần lớn những ca này đều phải phẫu thuật và phục hồi chức năng lâu dài, có người phải chịu di chứng không thể hồi phục. 

Các bác sĩ khuyến cáo, khi có những biểu hiện như đau, lỏng khớp, hoạt động khó khăn, người bệnh nên đi khám sớm. Không sử dụng thuốc lá, thuốc nam không rõ nguồn gốc hoặc tìm đến các thầy lang để kéo, nắn, giật chỗ chấn thương vì rất nguy hiểm, gây khó khăn cho quá trình điều trị.

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...