Indonesia ghi nhận 70 ca nghi mắc viêm gan bí ẩn ở trẻ em

Thứ 7, 25/06/2022 | 16:04:06
206 lượt xem

Nhà chức trách Indonesia vừa qua cho hay tính đến ngày 20/6, ít nhất 70 trường hợp nghi mắc bệnh viêm gan cấp tính bí ẩn ở trẻ em đã được ghi nhận tại 21/34 tỉnh thành của nước này.

Theo Bộ Y tế Indonesia, tổng cộng có 16 bệnh nhân là các trường hợp có thể mắc bệnh, 14 bệnh nhân đang chờ phân loại, và 40 bệnh nhân đã được phân loại. Các trường hợp có thể mắc bệnh là các ca nghi mắc viêm gan cấp tính do virus gây viêm gan không thuộc các loại từ A đến E. Các trường hợp đang chờ xác định là những ca bệnh đang chờ kết quả xét nghiệm viêm gan do mắc virus thuộc các loại từ A đến E. Trong khi đó, các trường hợp đã được phân loại là những ca bệnh đã được xác định mắc bệnh viêm gan từ A đến E và các căn nguyên khác.

Tính đến ngày 26/5 vừa qua, 650 trường hợp có thể mắc bệnh viêm gan lạ và 99 trường hợp đang chờ phân loại đã được 33 quốc gia báo cáo cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...