Nam Phi xác nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên

Thứ 6, 24/06/2022 | 16:57:53
188 lượt xem

Bộ Y tế Nam Phi vừa qua đã thông báo về trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên ở quốc gia cực Nam châu Phi này. Đáng chú ý, bệnh nhân không có tiền sử đi lại ra nước ngoài.

Theo Bộ Y tế Nam Phi, bệnh nhân là nam giới 30 tuổi ở thành phố Johannesburg. Hiện cơ quan y tế  theo dõi sự lây lan của căn bệnh này. Trong khi đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đang để ngỏ khả năng tuyên bố bệnh đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu.

Bệnh đậu mùa khỉ là một bệnh do virus hiếm gặp cùng họ với bệnh đậu mùa gây ra nhưng với mức độ nhẹ hơn nhiều, với các triệu chứng giống như bệnh cúm, sốt và các tổn thương như phát ban dạng mụn nước trên da. Loại virus này là loài đặc hữu ở các vùng của châu Phi, hầu hết ở các vùng xa xôi của các nước Trung và Tây Phi, gần các khu rừng rậm nhiệt đới. Tuy nhiên, trong năm nay số người bên ngoài châu Phi mắc bệnh đậu mùa khỉ cao bất thường mà không có liên kết du lịch với khu vực.

Viện nghiên cứu quốc gia về các bệnh truyền nhiễm Nam Phi nhận định đây là đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên ở nhiều quốc gia và đã là đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ lớn nhất được ghi nhận.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...