Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trong mùa nóng

Thứ 6, 24/06/2022 | 00:00:00
286 lượt xem

Thời tiết nắng nóng, oi bức kéo dài đang gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người cao tuổi. Khoa khám bệnh của Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình thông thường tiếp nhận khoảng 150 bệnh nhân/ngày thì trong giai đoạn nắng nóng cao điểm, có ngày khoa khám cho trên 200 bệnh nhân, hầu hết là người cao tuổi.

Nắng nóng kéo dài gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người cao tuổi

Chủ yếu bệnh nhân mắc các bệnh lý nội tiết của người già, như đái tháo đường, hoặc những bệnh lý về cơ xương khớp, mạch máu não...Theo các bác sĩ, thời tiết oi bức, khó chịu làm người cao tuổi dễ có cảm giác mệt mỏi, chán ăn, sức khỏe giảm sút. Đó cũng là nguyên nhân gây gia tăng các bệnh về hô hấp, rối loạn điện giải. 

Nắng nóng chủ yếu gây ra các bệnh lý nội tiết của người già như đái tháo đường hoặc những bệnh lý về cơ xương khớp, mạch máu não...

Dự báo trong những ngày tới còn nhiều đợt nắng nóng với nhiệt độ cao nhất có thể lên đến 40 độ C. Người cao tuổi cần biết cách phòng tránh các bệnh thường gặp, đồng thời để ý đến các dấu hiệu bất thường của sức khỏe để đi khám, điều trị kịp thời.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...