Hãy bỏ thuốc lá ngay hôm nay

Thứ 5, 23/06/2022 | 00:00:00
698 lượt xem

Các chiến dịch truyền thông nhiều năm qua đã có tác động tích cực đến thái độ và hành vi của cả người hút thuốc và người không hút thuốc. Chính từ những cách truyền thông này, trên địa bàn tỉnh tỷ lệ người hút thuốc lá đã giảm hàng năm. Và cũng chính từ những tiểu phẩm gần gũi với người dân đã xuất hiện nhiều tấm gương bỏ thuốc lá thành công.

Anh Nguyễn Hữu Miền trao đổi với đồng nghiệp trước khi vào biểu diễn các tiểu phẩm tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá 

Anh Nguyễn Hữu Miền, có thâm niên hút thuốc lá gần 15 năm, dù nhận được nhiều lời khuyên nhủ của gia đình nhưng anh cũng không bỏ được thuốc lá. 

 Tham gia đóng tiểu phẩm tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá đã giúp anh Miền hiểu thêm những tác hại của thuốc lá với sức khỏe

May mắn, cách đây hơn 4 năm, anh Miền được chọn tham gia đóng tiểu phẩm tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá do tỉnh tổ chức, nhận kịch bản và đọc đi đọc lại những nội dung của kịch bản, với những lời cảnh báo từ thuốc lá, hệ lụy thuốc lá đối với sức khỏe, anh Miền đã bắt đầu suy nghĩ về việc hút thuốc lá của mình bấy lâu nay.



Anh Nguyễn Hữu Miền- Đội trưởng đội tuyên truyền – Trung tâm VHTT huyện Đông Hưng: “Trực tiếp đọc kịch bản, trực tiếp diễn vở liên quan đến thuốc lá, mình thấy tác hại của thuốc lá ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, công việc…”



Quyết định bỏ thuốc lá ngay sau khi vào vai diễn tuyên truyền, đến nay, sau 4 năm, anh vẫn kiên trì, không hề tái nghiện và cũng tuyên truyền cho nhiều người bỏ thuốc lá.



Anh Nguyễn Hữu Miền- Đội trưởng đội tuyên truyền lưu động– Trung tâm VHTT huyện Đông Hưng:  “Cho đến bây giờ may mắn, vinh dự cho tôi được đồng hành cùng với tốp tuyên truyền bằng những gì thiết thực nhất…..chuyển tải tới tất cả mọi người nên bỏ thuốc vì sức khỏe của mình...”


Bản thân anh Miền, khi bỏ thuốc lá thành công anh đã cảm thấy vô cùng may mắn nhưng những người thân trong gia đình anh còn cảm thấy hạnh phúc hơn gấp bội lần.



Chị Nguyễn Thị Duyên- Vợ anh Miền: “Tôi và các con tôi rất buồn khi khuyên nhủ nhiều lần nhưng anh không bỏ được. Tôi rất là vui, hạnh phúc vì bây giờ anh không còn hút thuốc lá, thuốc lào nữa. Nghề nghiệp của anh là đi biểu diễn nên anh bỏ được thuốc lá rất là tốt”


Những thông điệp của tiểu phẩm truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá 

Từ câu chuyện bỏ thuốc lá của anh Miền cho thấy thực tế, muốn từ bỏ thuốc lá không phải là chuyện đơn giản, ngày một ngày hai là thực hiện được. Để từ bỏ thuốc lá, cần dựa vào chính sự quyết tâm, ý chí mà người hút và hiểu trách nhiệm của bản thân đối với việc bảo vệ sức khỏe cho gia đình, cộng đồng. 

Ngoài ra, để đẩy lùi thuốc lá ra khỏi cộng đồng cần phải có quá trình lâu dài và sự vào cuộc tích cực của toàn xã hội. Vì vậy, rất cần duy trì các biện pháp hỗ trợ của chuyên môn, sự tăng cường tuyên truyền, vận động, động viên của chính quyền, đoàn thể và người thân để hành vi hút thuốc lá dần bị loại bỏ khỏi cộng đồng và để Thái Bình sớm xây dựng được môi trường không khói thuốc lá.

CTV

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...