Thế giới cảnh giác bệnh đậu mùa khỉ

Thứ 6, 27/05/2022 | 21:49:08
366 lượt xem

Ngày 27/5, các nước tiếp tục thông báo ghi nhận thêm các ca nhiễm mới và nghi nhiễm đậu mùa khỉ. Nhiều nước cũng thắt chặt các biện pháp phòng ngừa và nâng cao cảnh báo với căn bệnh đang lây lan này.

Cơ quan y tế công Canada ngày 26/5 xác nhận thêm 10 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ tại quốc gia Bắc Mỹ, đưa tổng cộng số ca mắc tại đây lên 26 ca. Cùng ngày, Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh (CDC) Mỹ cũng thông báo ghi nhận 9 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ tại 7 bang. CDC đã đề nghị các bác sĩ và người dân cảnh giác với các triệu chứng bệnh.

Trong khi đó, Bolivia thông báo đã ghi nhận ca đầu tiên nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ. Nếu được xác nhận, đây sẽ là trường hợp mắc bệnh đầu tiên ở quốc gia Nam Mỹ. Hiện chính phủ kêu gọi người dân bình tĩnh và khẳng định sẽ có biện pháp phù hợp trên toàn hệ thống y tế.

Cùng ngày, Costa Rica và Panama cũng đã đưa ra cảnh báo về bệnh đầu mùa khỉ và kêu gọi các cơ sở y tế công và tư nhanh chóng xác định, báo cáo những trường hợp nghi mắc. Bộ Y tế Panama yêu cầu tăng gấp đôi khả năng giám sát dịch tễ học tại các bệnh viện và các điểm nhập cảnh.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...