Đức đặt 40.000 liều vaccine ngừa bệnh đậu mùa khỉ

Thứ 4, 25/05/2022 | 20:54:10
236 lượt xem

Trong bối cảnh bệnh đậu mùa khỉ đang có nguy cơ lan rộng tại nhiều nước châu Âu dù vẫn trong tầm kiểm soát, Đức hôm qua thông báo đã đặt hàng 40.000 liều vaccine ngừa bệnh đậu mùa.

Phát biểu họp báo, Bộ trưởng Y tế Đức Karl Lauterbach cho biết số liều vaccine trên sẽ sẵn sàng được đưa vào tiêm chủng cho người dân nếu tình hình bệnh diễn biến nghiêm trọng hơn. Bên cạnh đó, Bộ Y tế Đức cũng đưa ra nhiều biện pháp để kiểm soát bệnh, như khuyến nghị cách ly ít nhất 21 ngày đối với người bệnh.

Cũng theo Bộ trưởng Lauterbach, hiện chưa có dấu hiệu về sự khởi đầu của một đại dịch mới. Theo đó, các biện pháp can thiệp sớm có thể giúp ngăn chặn mầm bệnh lan rộng trong cộng đồng.

Hôm 23/5, WHO cũng đưa ra khuyến nghị tương tự, nhận định đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ hiện nay không đòi hỏi phải tiêm chủng vaccine quy mô lớn, do các biện pháp phòng ngừa có thể giúp kiểm soát dịch. Cho đến nay WHO đã ghi nhận hơn 250 ca mắc và nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...