Mỹ đưa ra cảnh báo mới về bệnh đậu mùa khỉ

Thứ 4, 25/05/2022 | 20:54:01
338 lượt xem

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) hôm qua đã phát đi cảnh báo mới liên quan tới bệnh đậu mùa khỉ trong bối cảnh nước này đang điều tra thêm 4 ca nghi mắc mới.

CDC Mỹ cảnh báo mọi người cần tránh tiếp xúc gần với người ốm, bao gồm cả những người có các vết thương trên da, đồng thời tránh tiếp xúc gần với loài động vật gặm nhấm hoặc linh trưởng, dù còn sống hay đã chết. CDC cũng cảnh báo có thể sẽ có thêm nhiều ca mắc bệnh đậu mùa khỉ ở Mỹ trong thời gian tới và cơ quan này đang theo dõi sát tình hình dịch bệnh ở các nước vốn thường không ghi nhận căn bệnh đậu mùa khỉ trước đó như ở châu Âu và Bắc Mỹ. Đáng chú ý là những ca mắc bệnh đậu mùa khỉ này không đến hoặc ở các quốc gia thuộc Trung hay Tây Phi, nơi bệnh đậu mùa khỉ khá phổ biến.

Hiện Mỹ đã ghi nhận một ca mắc bệnh đậu mùa khỉ, là một nam giới ở Massachusetts vừa trở về từ Canada. Trong khi đó, 4 ca nghi mắc là ở New York, Flodia và Utah, đều có kết quả xét nghiệm dương tính với virus orthopox, cùng họ với các loại virus gây bệnh đậu mùa khỉ.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...