Nước đầu tiên yêu cầu cách ly người mắc đậu mùa khỉ

Thứ 2, 23/05/2022 | 00:00:00
517 lượt xem

Sau khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên hôm 20/5, Bỉ đã ban hành ngay lệnh cách ly đối với những bệnh nhân mắc căn bệnh này vào ngày 22/5 khi ghi nhận thêm 2 ca nhiễm nữa. Theo đó, bất kỳ ai có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh đậu mùa khỉ đều phải cách ly trong vòng 21 ngày.

Cơ quan y tế Bỉ cho biết, những người nhiễm virus sẽ phải tự cách ly trong 3 tuần sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính. Các chuyên gia y tế cũng khuyến khích những người đang nghi ngờ bị nhiễm bệnh nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn, cách ly, chữa trị hợp lý.

Các trường hợp có triệu chứng sẽ phải hạn chế tiếp xúc với người khác cho đến khi vết loét dịu đi. Bất cứ ai nghi nhiễm đậu mùa khỉ cũng nên đi khám.

Sau lễ hội Darkland, Bỉ đã ghi nhận 3 trường hợp dương tính với virus gây ra bệnh đậu mùa khỉ.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, bệnh đậu mùa khỉ không dễ lây truyền giữa người với người. Virus chỉ lây lan khi mọi người tiếp xúc lâu với tổn thương, dịch cơ thể, giọt đường hô hấp hoặc đồ vật dính virus như chăn ga gối đệm. Các triệu chứng ban đầu bao gồm sốt, nhức đầu, sưng hạch bạch huyết, đau lưng và cơ; sau đó là xuất hiện phát ban với mụn mủ trên mặt, tay và các nơi khác trên cơ thể. Các triệu chứng bắt đầu xuất hiện trong vòng một và hai tuần kể từ khi nhiễm bệnh.

Giới chuyên gia nhận định, đợt bùng phát đậu mùa khỉ ít có khả năng lan rộng như Covid-19.

Theo TTXVN




  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...