Số ca sốt ở Triều Tiên vượt mức 2 triệu

Thứ 7, 21/05/2022 | 10:01:14
213 lượt xem

Mặc dù đã áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt kể từ khi phát hiện ca mắc bệnh đầu tiên, tuy nhiên, diễn biến dịch COVID-19 tại Triều Tiên vẫn khó đoán định. Hiện hơn 2 triệu người có triệu chứng sốt trên toàn quốc.

Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), trong 24 giờ - từ 18h ngày 18/5 đến 18h ngày 19/5 - nước này ghi nhận hơn 260.000 người bị sốt, gần 250.000 bệnh nhân bình phục và 2 người tử vong.

 Tính từ cuối tháng 4 đến tối 19/5, tổng số trường hợp bị sốt được ghi nhận tại Triều Tiên là hơn 2.240.000 người, trong đó gần 1.490.000 người đã bình phục và ít nhất 75.400 người đang điều trị. Số người tử vong là 65 người.

Theo KCNA,Triều Tiên đang tăng cường triển khai hệ thống phòng chống dịch bệnh khẩn cấp ở mức cao nhất với các biện pháp như thiết lập các trung tâm phân phối thuốc, trung tâm điều trị và các khu cách ly, đẩy mạnh công tác khử khuẩn, công tác sản xuất thiết bị y tế. Bình Nhưỡng cũng chú trọng công tác dự báo xu hướng dịch bệnh.  

Trong khi đó, các lĩnh vực sản xuất kinh tế vẫn tiếp tục đẩy mạnh sản lượng lên mức tối đa song song với đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...