Hàng triệu trẻ tử vong mỗi năm vì viêm phổi

Thứ 6, 20/05/2022 | 00:00:00
386 lượt xem

Thống kê tại khoa Hô hấp, Bệnh viện Nhi Thái Bình, có tới hơn 60% bệnh nhân vào khoa mắc viêm phổi, chủ yếu là trẻ dưới 3 tuổi. Đây là căn bệnh lây nhiễm nguy hiểm và gây tử vong cao ở trẻ. Theo số liệu của WHO, cứ 20 giây có 1 trẻ em tử vong vì viêm phổi.

Phế cầu khuẩn là nguyên nhân hàng đầu gây viêm phổi ở trẻ nhỏ. Loại vi khuẩn này lan truyền nhiều nhất qua đường không khí và qua việc tiếp xúc với người bị bệnh hoặc người khỏe mạnh mang vi khuẩn phế cầu trong người. Viêm phổi do phế cầu khuẩn cực kỳ nguy hiểm với tỷ lệ tử vong 10-20% ở người lớn và lên tới 50% ở trẻ nhỏ. 

Các bác sĩ cảnh báo, việc điều trị bệnh do vi khuẩn phế cầu ngày càng khó khăn. Bởi loại vi khuẩn này đang gia tăng mức độ kháng với các loại kháng sinh. Cụ thể, trong điều trị viêm phổi do phế cầu ở trẻ, bác sĩ phải phối hợp 2 đến 3 loại kháng sinh mạnh ở liều tối đa với chi phí rất tốn kém mới có thể chữa khỏi.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...