Vô sinh hiếm muộn ngày càng gia tăng

Thứ 2, 24/01/2022 | 00:00:00
681 lượt xem

Tăng cường các hoạt động chăm sóc sức khỏe giới tính tại Việt Nam, không chỉ ở thời điểm hiện tại mà cho cả các thế hệ tương lai, giải quyết thực trạng các bệnh lý di truyền về sinh sản và vô sinh. Đây là những vấn đề được đưa ra bàn thảo tại Hội nghị khoa học toàn quốc Hội Y học giới tính Việt Nam, diễn ra ngày hôm nay tại Hà Nội.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, vô sinh hiếm muộn là căn bệnh nguy hiểm thứ ba của thế kỷ 21, đứng sau ung thư, bệnh tim mạch. Việt Nam là một trong những nước có tỉ lệ vô sinh cao trên thế giới. Trong đó, khoảng 30% trường hợp vô sinh nguyên nhân từ người chồng, 30% do vợ, 30% từ cả hai và 10% không rõ nguyên nhân. Độ tuổi vô sinh, hiếm muộn đang ngày càng trẻ hóa và đem lại những lo ngại cho nhiều cặp đôi trẻ hiện nay.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi và thảo luận về các vấn đề đáng lo ngại trong lĩnh vực giới tính hiện nay như: chăm sóc sức khỏe sinh sản, các kỹ thuật can thiệp dị tật cơ quan sinh sản, Kỹ thuật di truyền trong chẩn đoán, can thiệp và phòng vô sinh …. Theo các chuyên gia, trong bối cảnh tỷ lệ vô sinh hiếm muộn đang có xu hướng ngày một gia tăng với nhiều nguyên nhân khác nhau, việc nghiên cứu gen và can thiệp di truyền là mục tiêu hướng đến của hội để hỗ trợ các vấn đề bất cập về giới và điều trị vô sinh hiệu quả. 

Cũng trong dịp này, Hội Y học giới tính Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ 3, PGS.TS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, đã được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Y học giới tính Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...