Chế độ ăn ngày Tết đảm bảo sức khỏe

Thứ 3, 18/01/2022 | 00:00:00
562 lượt xem

Tết Nguyên đán là dịp có rất nhiều món ăn ngon. Vậy ăn như thế nào để vừa no bụng vừa thỏa mãn cơn thèm lại không ảnh hưởng đến sức khỏe là vấn đề không phải ai cũng biết. Bác sĩ Nguyễn Công Hiến, trưởng khoa Dinh dưỡng, BVĐK Quỳnh Phụ sẽ tư vấn cho quý vị và các bạn chế độ ăn phù hợp trong ngày Tết.

Những mâm cỗ dịp Tết thường nhiều chất đạm mà ít rau xanh-Ảnh nguồn Internet

Bác sĩ Nguyễn Công Hiến, trưởng khoa Dinh dưỡng, BVĐK Quỳnh Phụ:

“Đảm bảo chế độ dinh dưỡng trong dịp Tết thì chúng ta cần đáp ứng đủ 4-5 chất là lipit, gluxit, protein và các khoáng chất axit amin. Những ngày Tết thường chúng ta có nhiều món ăn, đồ chế biến sẵn, bánh chưng là dòng tinh bột thì đem lại nhiều chất béo nên hạn chế và bổ sung thêm rau và nước để cơ thể khoẻ mạnh hơn. Đặc biệt ăn thêm hoa quả, hạn chế dầu mỡ, rượu bia, chất kích thích. Đối tượng tiểu đường, suy thận chúng ta hạn chế ăn đồ như muối dưa, muối cà.”


 Không nên ăn hành muối quá nhiều dẫn đầy bụng 

Bác sĩ Nguyễn Công Hiến, trưởng khoa Dinh dưỡng, BVĐK Quỳnh Phụ:
 “Đồ ăn Tết nhiều, đa dạng chúng ta nên kiểm tra trực quan thức ăn, đảm bảo thực phẩm tươi sống, thực phẩm đóng gói, chúng ta chú ý thời hạn sử dụng.”


Rượu bia nhiều là nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa trong dịp Tết

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...