Nguy cơ tiểu đường ở trẻ nhiễm virus SARS-CoV-2 cao hơn

Thứ 3, 11/01/2022 | 09:53:47
217 lượt xem

Theo nghiên cứu mới của Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát dịch bệnh (CDC) của Mỹ, những người dưới 18 tuổi đã phục hồi sau khi mắc COVID-19 có nguy cơ bị tiểu đường cao hơn so với những em chưa từng mắc COVID-19. CDC cho biết kết quả nghiên cứu mới phù hợp với nghiên cứu trước đây về mối liên hệ giữa nhiễm virus SARS-CoV-2 và bệnh tiểu đường ở người trưởng thành.

Theo nghiên cứu được công bố ngày 7/1, nguy cơ bị tiểu đường ở trẻ từng nhiễm virus SARS-CoV-2 cũng cao hơn so với các em đã khỏi các bệnh viêm hô hấp khác do virus gây ra. Theo giải thích của CDC, COVID-19 có thể gây ra bệnh tiểu đường thông qua tấn công trực tiếp vào các tế bào  tuyến tụy, bão cytokine gây căng thẳng làm tăng đường huyết, các thay đổi trong chuyển hóa glucose do nhiễm trùng, hoặc thông qua tích tụ các rối loạn tiền tiểu đường.

CDC khuyến cáo cần sàng lọc dấu hiệu tiểu đường ở người dưới 18 tuổi từng nhiễm virus SARS-CoV-2, có thể bao gồm thường xuyên tiểu tiện, khát nước, nhanh đói, sụt cân, mệt mỏi, đau dạ dày, buồn nôn hoặc nôn mửa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...