Sẵn sàng túc trực cấp cứu bệnh nhân trong kỳ nghỉ Tết

Thứ 2, 10/01/2022 | 00:00:00
231 lượt xem

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và Sở Y tế Thái Bình về công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo túc trực cấp cứu, phục vụ người bệnh kịp thời trước, trong và sau Tết.

Bệnh nhân điều trị tại khoa Hồi sức Cấp cứu – Chống độc, BVĐK Quỳnh Phụ

Tại khoa Hồi sức Cấp cứu – Chống độc, BVĐK Quỳnh Phụ, mỗi dịp Tết Nguyên đán luôn là thời điểm số bệnh nhân tăng cao. Các bác sĩ ước tính có thể đông gấp rưỡi đến gấp đôi so với ngày thường. Khoa đã xây dựng kế hoạch bảo đảm tất cả người bệnh được cấp cứu kịp thời, không từ chối hoặc xử trí chậm trễ.

Bác sĩ Nguyễn Hoàng - khoa Hồi sức Cấp cứu Chống độc, BVĐK Quỳnh Phụ:

“Danh sách kíp trực cũng được lên chi tiết gửi Sở Y tế duyệt. Bố trí nhân lực cấp cứu nội viện và ngoại viện sẵn sàng lên đường chi viện bất cứ lúc nào.”


Bệnh nhân nhi được quan tâm chăm sóc chu đáo tại Bệnh viện Nhi Thái Bình

Cũng như mọi năm, công tác khám, điều trị cho người bệnh dịp Tết Nguyên đán luôn được ngành Y tế Thái Bình quan tâm sát sao, có sự chỉ đạo cụ thể đảm bảo tất cả các đơn vị điều trị đáp ứng đủ nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Bác sĩ Nguyễn Thị Phương Thanh - Trưởng khoa Cấp cứu chống độc, Bệnh viện Nhi Thái Bình:

“Khoa Cấp cứu chống độc là khoa đầu tiên tiếp nhận bệnh nhân các tuyến chuyển đến, năm nào cũng rất nóng trong dịp Tết, đặc biệt là về cấp cứu do ngộ độc cũng như tai nạn. Khoa luôn đảm bảo sẵn sàng, bố trí các kíp thường trực tại bệnh viện và các kíp thường trú. Về đường dây nóng, bệnh viện luôn sẵn sàng tiếp nhận những ý kiến phản ánh của người nhà bệnh nhân.”


Bác sĩ CKI Lê Sinh - Phó Giám đốc BVĐK Nam Tiền Hải:

“Bệnh viện đã chuẩn bị đủ cơ số thuốc cấp cứu cũng như trang thiết bị để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu tại viện và ngoại viện, đặc biệt là bệnh viện cũng lên kế hoạch và phương án phòng chống dịch Covid-19 cũng như thảm họa, tai nạn có thể xảy ra.”


Nhân viên y tế chăm lo đảm bảo sức khỏe và công tác khám chữa bệnh cho bệnh nhân

Ngành y tế cũng đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, quan tâm chăm sóc sức khỏe bản thân, gia đình, nhất là sức khỏe của trẻ nhỏ và người cao tuổi trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...