Sẵn sàng công tác cấp cứu, khám chữa bệnh dịp Tết

Thứ 2, 10/01/2022 | 00:00:00
560 lượt xem

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã cận kề. Nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trước, trong và sau dịp tết, Bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư đã lên kế hoạch, phương án đảm bảo đầy đủ nhân lực, chuẩn bị cơ số thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao…sẵn sàng công tác cấp cứu, khám chữa bệnh gắn với phòng, chống dịch Covid-19.

Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư sẵn sàng khám, chữa bệnh cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán

Năm 2022, dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh Thái Bình, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã phân công 4 cấp trực: trực lãnh đạo, trực lâm sàng, trực cận lâm sàng và trực hành chính bảo đảm 24/24 giờ trong tất cả những ngày nghỉ tết. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đã chuẩn bị thuốc, vật tư y tế dự trữ đồng thời kiện toàn các tổ cấp cứu lưu động, sẵn sàng đáp ứng trong các tình huống khẩn cấp xảy ra. Chủ động phối hợp với các ngành trên địa bàn bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ. 

Dịp Tết Nguyên đán là thời điểm dễ gia tăng bệnh nhân ngộ độc thực phẩm, ngộ độc rượu, tai nạn giao thông. Các bệnh mãn tính như huyết áp, tim mạch cũng tăng cao do thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống. Các bệnh thường gặp với trẻ nhỏ là hô hấp, cúm mùa, sốt cao, rối loạn tiêu hóa…Để đảm bảo công tác điều trị, chăm sóc người bệnh, hiện các khoa đều đã có lịch phân công các kíp trực cấp cứu, điều trị người bệnh. 

Tết Nguyên đán năm 2022, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các đơn vị được nghỉ 9 ngày. Vì thế, với các bệnh nhân còn điều trị tại bệnh viện trong dịp Tết, bệnh viện đều có kế hoạch tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà, giúp họ có được không khí ngày tết cổ truyền ấm cúng, yên tâm điều trị. Bên cạnh đó, bệnh viện còn tổ chức đón giao thừa cho các cán bộ, nhân viên y tế trong bệnh viện.

Nhân viên y tế kiểm tra lại thuốc để chuẩn bị cho công tác khám chữa bệnh dịp Tết  

Đối với dịch Covid-19, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư tăng cường nhân lực, duy trì và siết chặt công tác sàng lọc, phân luồng, rà soát, củng cố thật nghiêm các quy định phòng và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh. Thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho tất cả người bệnh đến thăm khám có nguy cơ cao, không bố trí khách thăm người bệnh, chỉ cho phép mỗi người bệnh được một người chăm sóc. Khu vực cách ly của bệnh viện luôn sẵn sàng thu dung, điều trị đối với các trường hợp nghi nhiễm hoặc nhiễm Covid-19.

CTV Xuân Vạn

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...