Không chủ quan với bệnh hô hấp ở trẻ

Thứ 2, 10/01/2022 | 00:00:00
248 lượt xem

Thời tiết diễn biến thất thường, nhiệt độ thay đổi nhanh, cộng thêm mật độ vi khuẩn, virus trong không khí nhiều khiến số trẻ mắc các bệnh hô hấp gia tăng đáng kể những ngày gần đây.

Trẻ điều trị bệnh tại khoa Nội Nhi tổng hợp, Bệnh viện Nhi Thái Bình

Tại khoa Nội Nhi tổng hợp, Bệnh viện Nhi Thái Bình, bệnh nhân điều trị nội trú chủ yếu mắc viêm phổi, viêm tiểu phế quản. Trong đó 80% là trẻ dưới 12 tháng tuổi. Thông thường, trẻ bắt đầu với các triệu chứng ho, sốt, chảy mũi, nghẹt mũi, rồi sau đó là thở nhanh, nặng hơn nữa là nhìn thấy lồng ngực bị rút lõm trong khi thở vào, thở rít, tím tái. 

Để phòng bệnh, các bậc phụ huynh cần chú ý bổ sung dinh dưỡng, đặc biệt là các vitamin để tăng sức đề kháng cho trẻ. Đặc biệt, không nên tự ý dùng thuốc cho trẻ, nhất là kháng sinh, mà cần có sự hướng dẫn, kê đơn của bác sĩ.

Hà My 


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...