Vẫn còn tình trạng trẻ nhập viện muộn vì lí do dịch bệnh

Chủ nhật, 09/01/2022 | 00:00:00
456 lượt xem

Tâm lý lo ngại dịch bệnh Covid-19 khiến không ít bậc phụ huynh trì hoãn việc đưa con đi khám tại các cơ sở y tế, khiến bệnh diễn biến nặng, gây khó khăn và kéo dài thời gian điều trị.

Trẻ nhập viện điều trị bệnh tại Bệnh viện Nhi Thái Bình

Thời gian gần đây, số trẻ đến khám, điều trị tại Bệnh viện Nhi Thái Bình khi bệnh đã nặng chiếm tới gần 30%. Nguyên nhân chủ yếu do các bậc phụ huynh lo ngại trước tình hình dịch bệnh Covid-19 nên không dám đưa trẻ đi bệnh viện. Có những ca viêm phổi, thậm chí viêm ruột thừa vào cấp cứu quá muộn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ. 

Theo các bác sĩ, trẻ em không tự nhận biết được sức khỏe cũng như diễn biến của bệnh, do đó khi trẻ bị ốm, phụ huynh cần chủ động theo dõi những dấu hiệu bất thường, đưa trẻ đến khám kịp thời, tránh bỏ qua “thời điểm vàng” chẩn đoán xác định bệnh. Việc đưa trẻ đến muộn, hậu quả để lại còn đáng lo ngại hơn gấp nhiều lần.

Hà My 


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...