Đảo bảo an toàn chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ

Thứ 7, 08/01/2022 | 00:00:00
784 lượt xem

Nếu như cách đây một vài năm, Thái Bình chỉ có duy nhất 1 bệnh viện tuyến huyện có hệ thống máy chạy thận. Thì nay đã có tới 3 đơn vị tuyến huyện thực hiện được kỹ thuật này. Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ là một trong số đó.

Bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ

Đơn vị Thận nhân tạo, Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ có 14 máy chạy thận, phục vụ 42 bệnh nhân với 3 ca chạy/ngày. Bệnh viện ban hành 5 quy định, 20 quy trình thận nhân tạo và các bảng kiểm tuân thủ thực hiện quy trình, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người bệnh. 

Bác sĩ điều trị thăm khám sát sao cho bệnh nhân chạy thận

Trong đó tập trung vào chất lượng nước RO phục vụ lọc máu. Đây cũng là đơn vị thận nhân tạo đầu tiên tại Thái Bình lắp đặt chuông báo động đầu giường để đề phòng sự cố xảy ra. Các điều dưỡng, kỹ thuật viên luôn theo sát từ lúc bệnh nhân bắt đầu kết nối với máy đến lúc bệnh nhân rời khỏi, không để xảy ra biến chứng.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...