Pháp nỗ lực hạn chế tỉ lệ phá thai

Thứ 6, 07/01/2022 | 14:33:39
204 lượt xem

Với hy vọng giảm tỷ lệ phá thai ở phụ nữ trẻ tuổi, giới chức Pháp mới đây tuyên bố sẽ miễn phí các biện pháp tránh thai cho những người dưới 25 tuổi.

Theo đó, những phụ nữ trẻ tại Pháp sẽ được miễn phí sử dụng thuốc ngừa thai, vòng tránh thai hay màng tránh thai. Chính phủ Pháp cho biết, khoảng 3 triệu phụ nữ trẻ sẽ được hưởng lợi từ chính sách này, với chi phí ước tính khoảng 21 triệu euro. 

Trước đó, chỉ nữ giới dưới 18 tuổi mới được miễn phí khi sử dụng các dụng cụ hay thuốc tránh thai. Ngoài việc mở rộng đối tượng được miễn phí, Chính phủ Pháp cũng sẽ chi trả chi phí đi khám cũng như các xét nghiệm y khoa. Việc sử dụng các giải pháp ngăn ngừa có thai hiệu quả có thể giúp giảm số ca nạo phá thai ở Pháp, vốn đã tăng lên hơn 224 nghìn ca trong năm 2018. Giải pháp mới này của chính phủ đã nhận được sự hưởng ứng của người dân.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...