Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư làm chủ phương pháp phẫu thuật cắt amydal bằng dao điện gây mê nội khí quản

Thứ 3, 07/12/2021 | 00:00:00
539 lượt xem

Làm chủ hoàn toàn về hô hấp, không sợ ngừng thở, không sợ hội chứng xâm nhập của dịch và máu vào đường thở. Ngoài ra tránh được các tai biến về ngộ độc thuốc gây tê…là những ưu điểm vượt trội của phẫu thuật cắt amydal bằng dao điện gây mê nội khí quản mà các bác sĩ khoa Tai – Mũi – Họng thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư.

Viêm amydal là bệnh lý khá phổ biến, nhất là ở trẻ em

Viêm amydal là bệnh lý khá phổ biến, có thể gặp ở mọi lứa tuổi, mọi đối tượng nhưng thường gặp nhất ở trẻ em. Đặc biệt bệnh thường tái phát lại, dễ biến chứng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Để điều trị bệnh lý amydal hiệu quả thì phẫu thuật cắt amydal bằng dao điện gây mê nội khí quản đã khẳng định ưu thế về ứng dụng khoa học kĩ thuật hiện đại, độ chính  xác và an toàn cho người bệnh.

 Phương pháp cắt amydan bằng dao điện có rất nhiều ưu điểm

 Phẫu thuật amydal bằng dao điện là phương pháp can thiệp an toàn như làm chủ hoàn toàn về hô hấp, không sợ ngừng thở, không sợ hội chứng xâm nhập của dịch và máu vào đường thở. Đồng thời có hiệu quả cầm máu rất tốt nhờ sử dụng dao điện monopolar và kẹp cầm máu bipolar. Cắt amydal bằng dao điện bệnh nhân ít đau hơn, gần như không có chảy máu, giảm đau sau phẫu thuật rất hiệu quả. Và đặc biệt thời gian lành vết thương ngắn, thời gian nằm viện chỉ cần 2 đến 3 ngày là được về nhà theo dõi. Cho đến nay, khoa Tai – Mũi – Họng, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã cắt amydal thành công cho hàng chục bệnh nhân, không xảy ra tai biến.


Bác sĩ CKII Doãn Trường Thi – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư: “Trong 4 giờ đầu sau khi cắt amydal, người bệnh không nên vận động mạnh. Đặc biệt, không nên cho người bệnh ăn thức ăn cứng vì nó sẽ gây tổn thương và chảy máu. Sau cắt amydal, người bệnh cần kiêng nói chuyện to, ho, khạc nhổ từ 2 -3 ngày. Giữ ấm cho cơ thể và đặc biệt là vùng họng, ăn uống theo chỉ định của bác sĩ, tránh ăn đồ ăn lạnh.”




Việc thực hiện thành công và làm chủ phương pháp phẫu thuật cắt amydal bằng dao điện gây mê nội khí quản một lần nữa đã khẳng định được trình độ chuyên môn của các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư trong tiếp cận các phương pháp điều trị tiên tiến, giúp cho người dân trên địa bàn huyện và các vùng lân cận không phải chuyển tuyến trên điều trị, giảm thời gian nằm viện và tiết kiệm chi phí điều trị. 

CTV

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...