Các bệnh nhi COVID-19 ở Nam Phi chỉ ở thể nhẹ

Chủ nhật, 05/12/2021 | 20:24:59
219 lượt xem

Tỷ lệ trẻ em Nam Phi bị nhiễm COVID-19 và phải nhập viện trong làn sóng dịch thứ 4 ở nước này cao hơn so với các làn sóng trước. Tuy nhiên, giới chức y tế Nam Phi khẳng định tình hình chưa đáng lo ngại, do hầu hết các em chỉ bị mắc ở thể nhẹ.

Theo giới chức y tế Nam Phi, trong 1.511 bệnh nhân mắc COVID-19 tại các bệnh viện của tỉnh Gauteng có 113 trường hợp dưới 9 tuổi. Tỷ lệ này cao hơn so với 3 làn làn sóng trước nhưng điều đáng mừng là không có em nào bị nặng. Hiện các cơ quan y tế đang tiến hành phân tích một lượng nhỏ mẫu gen của các bệnh nhi để xác định xem các em bị mắc biến thể Omicron hay biến thể khác. Các nhà khoa học Nam Phi hy vọng sẽ có lời giải thích rõ ràng trong 2 tuần tới. 

Tháng qua, vùng đô thị Tshwane ở Nam Phi, trong đó có thủ đô Pretoria, đã ghi nhận sự gia tăng lượng bệnh nhi mắc COVID-19. Điều này làm dấy lên lo ngại về khả năng biến thể Omicron có thể gây nguy hiểm nhiều hơn cho trẻ em so với các biến thể khác. Vì thế, các cuộc nghiên cứu đang được tiến hành sẽ giúp sớm tìm lời giải cho những lo ngại này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...