Phòng bệnh loãng xương ở người cao tuổi

Thứ 6, 03/12/2021 | 00:00:00
761 lượt xem

Bệnh loãng xương là một bệnh lý khá phổ biến ở người cao tuổi, chỉ xếp sau các bệnh lý tim mạch, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh. Các bác sĩ cho biết, loãng xương chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng gãy xương ở người cao tuổi. Bệnh có thể phòng tránh được nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Bệnh loãng xương là một bệnh lý khá phổ biến ở người cao tuổi

Bệnh loãng xương có sự chênh lệch giữa 2 giới, tuy nhiên nữ giới từ 50 tuổi trở đi có nguy cơ mắc cao hơn. Đa phần những người bệnh bị ở giai đoạn đầu không có triệu chứng. Càng về sau sự thiếu hụt chất canxi càng tăng làm cho bệnh tiến triển nặng hơn. Do đó, người bệnh cần lưu ý tới một số biểu hiện của bệnh như: thường xuyên đau nhức xương, đau cột sống lưng, hay bị chuột rút, ớn lạnh, ra nhiều mồ hôi.... Khi bị bệnh loãng xương mà không được phát hiện hoặc phát hiện rồi nhưng điều trị không đúng cách thì rất dễ bị rạn xương, nứt, vỡ hoặc gãy xương. 

Hiện tại, có nhiều phương pháp và thuốc để điều trị bệnh loãng xương ở người cao tuổi. Tuy nhiên, việc điều trị loãng xương đòi hỏi mất nhiều thời gian và tốn kém. Để phòng bệnh, các bác sĩ cho biết, người bệnh nên đi khám sức khỏe xương khớp định kỳ, tuân thủ chế độ dinh dưỡng hợp lý, đồng thời duy trì chế độ sinh hoạt đa dạng, tránh vận động mạnh hoặc bất ngờ thay đổi tư thế. Hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá. Khi bị bệnh, cần đưa người bệnh đến các cơ sở y tế đáng tin cậy có các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

CTV Xuân Vạn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...