Phát hiện sớm ung thư tiền liệt tuyến

Thứ 5, 25/11/2021 | 22:32:09
270 lượt xem

Ung thư tuyến tiền liệt là ung thư hay gặp nhất trong các loại ung thư tiết niệu ở nam giới trên 50 tuổi, đứng hàng thứ hai sau ung thư phổi, nhưng là nguyên nhân chết hàng đầu. Ung thư tuyến tiền liệt rất phổ biến, nhưng phát triển một cách tiềm tàng. Việc phát hiện sớm khi chưa có triệu chứng có thể làm giảm tỷ lệ tử vong do ung thư.

Ung thư tiền liệt tuyến là bệnh lý ác tính thường gặp ở nam giới cao tuổi, diễn tiến chậm và liên tục với nhiều mức độ khác nhau nên bệnh có tầm ảnh hưởng đến khoảng tuổi rộng hơn. Theo số liệu ung thư tiền liệt tuyến chiếm 7,9% tổng số ung thư các loạI. Tuy nhiên theo các bác sỹ các phương pháp điều trị phẫu thuật và xạ trị đều đạt kết quả sống thêm 10 năm tương đương nhau trên 80% trường hợp đối với ung thư giai đoạn khu trú. Phẫu thuật nội soi có robot bổ trợ đang trên đà phát triển và đạt kết quả sau 5 năm tương đương với phẫu thuật kinh điển về điều trị ung thư và phục hồi chức năng sinh dục và tiểu tiện.

Nhằm giúp người dân hiểu rõ hơn về cách phòng, chăm sóc, theo dõi và điều trị các bệnh lý Ung thư tuyến tiền liệt, ngày 27/11, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ tổ chức chương trình Khám và tư vấn miễn phí bệnh lý này cho nam giới./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...