Chủ động giữ ấm cho bệnh nhân khi trời lạnh

Thứ 2, 22/11/2021 | 00:00:00
600 lượt xem

Dự báo trong những ngày tới, nhiệt độ sẽ tiếp tục giảm sâu. Các cơ sở y tế tại Thái Bình đã chủ động nhiều biện pháp chống rét cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân tại BVĐK Vũ Thư

Tại BVĐK Vũ Thư, tất cả 20 phòng bệnh, phòng kỹ thuật đều đã được trang bị điều hòa 2 chiều. Bệnh viện cũng bổ sung nước ấm phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người bệnh và chăn ấm cho bệnh nhân đề phòng khi nhiệt độ xuống thấp hơn.

Điều dưỡng Trần Đình Dưỡng - khoa Ngoại, BVĐK Vũ Thư:

“Chúng tôi họp bệnh nhân thường xuyên, giáo dục sức khỏe, hướng dẫn bệnh nhân ăn uống nâng cao sức khỏe trong mùa đông. Có cơ số thuốc cấp cứu đủ cùng với trang thiết bị để cấp cứu cho bệnh nhân.”


Bệnh nhân tăng cường chăn giữ ấm và đảm bảo an toàn phòng dịch

Các bệnh viện đều đã rà soát, tăng cường thiết bị giữ ấm, đặc biệt chú trọng các bệnh nhân cao tuổi, sơ sinh, trẻ nhỏ, các phòng đẻ và sau sinh. Bên cạnh đó, bệnh nhân, nhất là những người cao tuổi còn được phổ biến về nguy cơ đột quỵ do trời lạnh và cách kiểm soát tốt huyết áp.

Bác sĩ Phạm Duy Mạnh - Trưởng khoa Cấp cứu, BVĐK Nam Tiền Hải:

“Hàng năm lượng bệnh nhân về mùa đông sẽ tăng, đa số mắc bệnh về phổi, huyết áp, tim mạch. Để chăm sóc bệnh nhân, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ chăn ga gối đệm, máy sưởi, có điều hòa 2 chiều, chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân.”


Bác sĩ chăm sóc tận tình cho người bệnh, tăng cường thiết bị làm ấm

Đội ngũ y bác sĩ cũng truyền thông, tư vấn, cảnh báo người bệnh và người nhà về các tai nạn dễ xảy ra trong thời tiết lạnh như ngộ độc khí do sưởi ấm bằng than tổ ong; trẻ em ngạt thở do bị ủ ấm quá kín..., giúp mỗi người biết cách phòng tránh, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...