Ô nhiễm chất thêm gánh nặng cho lao động nghèo ở New Delhi

Thứ 6, 19/11/2021 | 16:48:16
387 lượt xem

Công việc mưu sinh bằng cách chở khách bằng xích lô của hàng nghìn người lao động ở thủ đô Niu Đê-li của Ấn Độ vốn đã vất vả song giờ còn trở nên mệt mỏi gấp bội do tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài và ngày một tồi tệ.

Trong một tháng qua, hầu hết ngày nào chất lượng không khí tại thủ đô 20 triệu dân này cũng ở ngưỡng độc hại với sức khỏe và người dân được khuyến cáo ở trong nhà. Tuy nhiên, với những người lao động kiếm sống từng ngày bằng nghề đạp xích lô này, họ bắt buộc phải lựa chọn giữa tiền công và sức khỏe. Được biết, hầu hết những người làm nghề này hiện nay đều gặp vấn đề về sức khỏe do tình trạng ô nhiễm song không có cách nào khác.

Đến nay, Chính phủ Ấn Độ đã cho đóng cửa 5 nhà máy điện than ở xung quanh Niu Đê-li, cấm xe chở hàng hóa không thiết yếu và tạm ngừng hoạt động xây dựng ở thủ đô và các thành phố vệ tinh để hạn chế ô nhiễm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...