Mạo danh bác sĩ bệnh viện để bán thuốc qua mạng

Thứ 5, 18/11/2021 | 00:00:00
1,281 lượt xem

Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư vừa có thông báo tới người dân về việc một số cá nhân mạo danh bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện để tư vấn bán thuốc không rõ nguồn gốc qua mạng.

Một số cá nhân mạo danh bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện để tư vấn bán thuốc không rõ nguồn gốc qua mạng - hình minh họa nguồn internet

Bà Phạm Thị Thái, sinh năm 1960 có địa chỉ tại thôn Thái, xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư, là nạn nhân của vụ lừa đảo bán thuốc đau xương khớp qua mạng. Qua cuộc điện thoại, đối tượng tự xưng danh là bác sĩ Huyền hiện đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư. Đồng thời, tư vấn, giới thiệu chương trình ưu đãi khi mua các sản phẩm về đau xương khớp của nhà thuốc Khớp Nam Dược có địa chỉ tại huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội.

Bà Phạm Thị Thái - xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư
Mỗi lần lấy thuốc đau xương khớp tôi phải thanh toán tiền mặt từ 500.000 đồng – 2.100.000 đồng cho người giao hàng. Tính đến nay, tôi đã mua 5 lần thuốc. 

Liên quan đến vấn đề trên, Bác sĩ CKII Doãn Trường Thi – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư cho biết: đây là hình thức lừa đảo, giả mạo bác sĩ của bệnh viện nhằm mục đích trục lợi. Bệnh viện không có ai tên là bác sĩ Huyền như đã nêu ở trên. Bệnh viện cũng không có hình thức khám, tư vấn qua điện thoại, không bán thuốc, thực phẩm chức năng qua các trang mạng. 

Bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư

Bác sĩ CKII Doãn Trường Thi – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư

Từ trước đến nay, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư chỉ khám, điều trị trực tiếp cho người bệnh bên trong khuôn viên bệnh viện. Đồng thời, bệnh viện chỉ bán thuốc trực tiếp khi có đơn thuốc của bác sĩ tại nhà thuốc cũng nằm trong khuôn viên bệnh viện. Website chính thức: http://benhvienvuthu.com/. Fanpage chính thức: http://www.facebook.com/vuthuhospital.

Việc giả danh bác sĩ để bán thuốc qua mạng không chỉ gây nguy hại đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của người bệnh, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư. Trước thực tế trên, cùng với sự vào cuộc của cơ quan chức năng, mỗi người dân cần thận trọng trước thủ đoạn quảng cáo, tư vấn bán thuốc qua mạng để tránh “tiền mất, tật mang”.

CTV BVĐK Vũ Thư

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...