Đảm bảo an toàn chạy thận nhân tạo

Thứ 5, 18/11/2021 | 00:00:00
1,169 lượt xem

Là một trong số ít bệnh viện tuyến huyện tại Thái Bình có thể lọc máu cho bệnh nhân suy thận, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Nam Tiền Hải nhiều năm qua đã giúp các bệnh nhân mắc căn bệnh nguy hiểm này được điều trị ngay tại địa phương, thay vì phải đến tuyến trên, tạo nhiều thuận lợi cho người bệnh.

Bệnh viện đa khoa Nam Tiền Hải là một trong số ít bệnh viện tuyến huyện tại Thái Bình có thể lọc máu cho bệnh nhân suy thận

Bệnh nhân Đặng Thị Răm, xã Nam Trung, huyện Tiền Hải, có chỉ định chạy thận nhân tạo đã hơn 8 năm nay. Nếu như trước kia, bà Răm cứ tuần 3 lần lại phải đi từ 4h30 sáng để bắt chuyến xe buýt sớm nhất lên BVĐK tỉnh chạy thận, thì từ năm 2018 đến nay, BVĐK Nam Tiền Hải thành lập khoa Thận nhân tạo, bà có thể lọc máu ngay gần nhà, rút ngắn quãng đường đi lại, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Bà Đặng Thị Răm - bệnh nhân 

Lúc trước vất vả lắm, sớm phải lọ mọ đi, yếu thì phải cả chồng đi nữa. Về đây thuận lợi sung sướng lắm, nhà tôi cách có 200m, ngủ muộn chạy ra cũng được, không khổ như xưa, phải đi xa. 

Tâm sự của bệnh nhân Đặng Thị Răm cũng là nỗi niềm chung của nhiều bệnh nhân đang lọc máu chu kỳ tại BVĐK Nam Tiền Hải. Đây hiện là 1 trong 3 bệnh viện tuyến huyện tại Thái Bình thực hiện được kỹ thuật chạy thận nhân tạo với 9 máy và 45 bệnh nhân chạy thận chu kỳ, mật độ trung bình mỗi bệnh nhân điều trị từ 2 - 3 lần/tuần. 

Bệnh viện có sự phân công, bàn giao nhiệm vụ hợp lý và quy định trách nhiệm rõ ràng đối với từng bác sĩ, điều dưỡng ở từng khâu

Bác sĩ CKI Lê Sinh - Phó Giám đốc BVĐK Nam Tiền Hải 

Về quy trình lọc máu an toàn, từ hệ thống nước RO chúng tôi định kỳ tẩy rửa đường ống, có nội kiểm và ngoại kiểm theo tiêu chuẩn của Mỹ. Chính vì thế trong nhiều năm bệnh viện chưa để xảy ra tai biến đáng tiếc nào xảy ra. Hệ thống máy lọc thận chúng tôi bảo dưỡng định kỳ nên chất lượng lọc máu đảm bảo gần như tuyệt đối. 

Để bảo đảm công tác chạy thận nhân tạo diễn ra an toàn, Bệnh viện đa khoa Nam Tiền Hải cũng bố trí các bước công việc chặt chẽ, có sự phân công, bàn giao nhiệm vụ hợp lý và quy định trách nhiệm rõ ràng đối với từng bác sĩ, điều dưỡng ở từng khâu. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy trình, ghi chép đầy đủ hồ sơ bệnh án. Đặc biệt, hàng ngày trước khi lọc máu cho bệnh nhân, Khoa Thận nhân tạo thực hiện nghiêm việc kiểm tra, khi các chỉ số bảo đảm mới cho phép lọc máu trên người bệnh.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...