Pfizer cung ứng thuốc điều trị COVID-19 trên toàn cầu

Thứ 4, 17/11/2021 | 18:49:49
269 lượt xem

Hôm 16/11, hãng dược Pfizer của Mỹ đã công bố một thỏa thuận với Quỹ Sáng chế dược phẩm chung về việc cung ứng thuốc điều trị COVID-19 dạng uống. Thỏa thuận này sẽ giúp 95 quốc gia có thu nhập thấp và trung bình tiếp cận thuốc với giá hợp lý.

Theo thỏa thuận trên, Pfizer sẽ cấp quyền sản xuất thuốc generic của thuốc điều trị COVID-19 của hãng này cho Quỹ Sáng chế dược phẩm chung để cấp phép cho các hãng dược. Thỏa thuận sẽ cho phép 95 quốc gia có thu nhập thấp và trung bình, vốn chiếm tới 53% dân số thế giới, tiếp cận được với thuốc điều trị COVID-19 với giá rẻ. 

Thuốc generic là bản sao của thuốc biệt dược với thành phần hoạt chất tương tự nhau. Quỹ Sáng chế dược phẩm chung kỳ vọng thuốc generic của thuốc điều trị COVID-19 sẽ sẵn có trong vài tháng tới để cung ứng cho các nước nghèo.

Ngoài Pfizer, hãng dược Merck & Co của Mỹ cũng đạt được thỏa thuận tương tự với Quỹ Sáng chế dược phẩm chung, cho phép các nước nghèo trên thế giới được tiếp cận với thuốc generic của thuốc kháng virus molnupiravir, đang được hãng thử nghiệm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...