Phát hiện người thứ hai tự khỏi HIV

Thứ 4, 17/11/2021 | 00:00:00
246 lượt xem

Một phụ nữ ở Argentina vừa trở thành người thứ hai trên thế giới được ghi nhận sở hữu hệ miễn dịch có thể đã giúp cô tự khỏi HIV.

Các nhà nghiên cứu gọi trường hợp này - một người mẹ 30 tuổi được chẩn đoán nhiễm HIV năm 2013 - là “Bệnh nhân Esperanza” theo tên của thị trấn ở Argentina, nơi người phụ nữ sinh sống. Trong ngôn ngữ Tây Ban Nha, “esperanza” có nghĩa là “hy vọng”.

Bệnh nhân Esperanza cho biết cô có một gia đình khỏe mạnh, cô không phải uống thuốc và sống như chưa có chuyện gì xảy ra.

Nhóm các nhà khoa học quốc tế này đã nghiên cứu ADN của “Bệnh nhân Esperanza” từ năm 2017 để lần dấu vết của virus. Họ thậm chí còn kiểm tra nhau thai của bệnh nhân HIV này khi cô sinh con vào tháng 3/2020. Sau khi giải trình tự hàng tỷ tế bào, các nhà khoa học xác nhận người phụ nữ này không còn nhiễm HIV.

Đây là một trong hai trường hợp được coi là bằng chứng cho khái niệm về cái được gọi là sự tự điều trị HIV thông qua khả năng miễn dịch tự nhiên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...