EU bác quan ngại về nguy cơ gây ung thư của khẩu trang

Thứ 3, 09/11/2021 | 15:00:34
238 lượt xem

Ngày 8/11, giới chức Liên minh châu Âu (EU) khẳng định không có bằng chứng thuyết phục nào cho thấy khẩu trang làm từ sợi tổng hợp có nguy cơ gây ra ung thư, đồng thời hối thúc người dân tiếp tục đeo khẩu trang.

Tuyên bố của EU được đưa ra sau khi hồi tháng 10, một báo cáo của Viện Y tế công quốc gia Bỉ cho biết đã tìm thấy chất Titan dioxide, một chất có khả năng gây nguy hiểm, trong các khẩu trang mà cơ quan này nghiên cứu, trong đó có các loại khẩu trang thông dụng. Tuy nhiên, Ủy ban châu Âu khẳng định hiện không có bằng chứng cho thấy sự tồn tại của chất này trong các khẩu trang có thể gây ra nguy cơ, và khuyến nghị tiếp tục sử dụng khẩu trang. 

Trong khi đó, Bộ Y tế Bỉ cho biết cần có thêm nghiên cứu về vấn đề này và hối thúc người dân tiếp tục đeo khẩu trang. Bộ này cho biết thêm sẽ lên kế hoạch buộc các nhà sản xuất phải công bố về sự tồn tại của titan dioxide trong mặt hàng này. 

Hiện khẩu trang được coi như biện pháp quan trọng để giảm sự lây lan của dịch COVID-19 và đã trở thành một vật dụng hàng ngày đối với đa số người dân trên thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...