Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư: Xây dựng môi trường khám chữa bệnh không khói thuốc

Thứ 2, 08/11/2021 | 00:00:00
1,248 lượt xem

Là bệnh viện Đa khoa hạng II trực thuộc Sở Y tế Thái Bình, đảm nhiệm khám chữa bệnh cho 29 xã và 1 thị trấn trong huyện, những năm qua, bên cạnh chú trọng đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nhân lực, nâng cao chất lượng điều trị, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư còn đổi mới về phong cách, thái độ phục vụ, xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, không khói thuốc lá, góp phần đem tới sự hài lòng của người bệnh.

Tiếp đón người dân đến khám chữa bệnh

Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư hiện có 15 khoa, phòng chức năng với gần 200 cán bộ, viên chức, lao động, trong đó có hơn 70 người là nam giới. Hàng ngày, bệnh viện tiếp nhận trên 300 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị. Tại khoa khám bệnh và các phòng điều trị, người bệnh, người nhà người bệnh và cán bộ bệnh viện đều thực hiện tốt quy định không hút thuốc lá. 


Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Tín Trung – Bí thư Đảng ủy , Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư: Để có được kết quả trên, bệnh viện đã xây dựng kế hoạch tổ chức phát động thi đua, mỗi cán bộ, viên chức, người lao động trong bệnh viện đăng ký cam kết không sử dụng thuốc lá tại đơn vị. Đưa công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá thành một nội dung quan trọng trong chương trình hoạt động của bệnh viện. 


Các y, bác sĩ tuyên truyền tới người bệnh về tác hại của hút thuốc lá trong lúc khám bệnh

Tại bệnh viện mỗi cán bộ, nhân viên y tế có trách nhiệm lồng ghép truyền thông giáo dục sức khỏe cho người bệnh khi thăm khám, chăm sóc người bệnh hàng ngày. Đến nay, 100% cán bộ, viên chức, lao động đơn vị không hút thuốc lá trong khuôn viên bệnh viện. Người bệnh và người nhà cũng nâng cao rõ rệt về nhận thức, tự giác chấp hành.



Ông Bùi Trường Kỳ, 67 tuổi, xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư: “Là người từng hút thuốc lá, thuốc lào nên tôi biết hút thuốc rất có hại cho sức khỏe. Từ khi bỏ được thuốc lá, thuốc lào sức khỏe của tôi được cải thiện rõ rệt, lại không tốn kém về tiền bạc, số lần đến bệnh viện cũng ít hơn nhiều.”







Ông Đỗ Quang Huy - 75 tuổi, xã Xuân Hòa, huyện Vũ Thư, bệnh nhân Khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư: “Tôi vào bệnh viện điều trị đã 5 ngày nhưng chưa nhìn thấy ai hút thuốc lá, cũng không ngửi thấy mùi thuốc lá trong bệnh viện. Tôi thấy môi trường bệnh viện trong lành, thân thiện nên cảm thấy rất phấn khởi, an tâm chữa bệnh.”



Thời gian tới, để công tác phòng chống tác hại của thuốc lá phát huy hiệu quả lâu dài, bền vững, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của thuốc lá và lợi ích của việc xây dựng môi trường không khói thuốc lá; tăng cường kiểm tra, giám sát thường xuyên và đột xuất để nhắc nhở, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm; kịp thời khen thưởng những cá nhân, tập thể thực hiện tốt. Qua đó, góp phần xây dựng nếp sống văn minh nơi công cộng, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp, mang lại sự hài lòng cho người bệnh và trở thành địa chỉ tin cậy đối với người dân.

CTV 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...