Chủ động phòng, chống dịch trong trường học

Thứ 6, 05/11/2021 | 00:00:00
1,947 lượt xem

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại một số địa phương trong cả nước, các trường học tại Thái Bình đã tích cực, tăng cường các phương án phòng, chống dịch để các thầy cô giáo và các em học sinh yên tâm khi đến trường,

Năm học 2021- 2022, trường THCS Bách Thuận, huyện Vũ Thư có hơn 500 học sinh, cộng với việc trường thuộc địa bàn giáp ranh với tỉnh Nam Định (nơi đang có dịch phức tạp) nên ngoài sự chủ động của nhà trường thì việc các em học sinh phải có ý thức tự bảo vệ sức khỏe bản thân là điều cần thiết để phòng, chống dịch bệnh.


Học sinh Trần Văn Thắng, lớp 6D, Trường THCS Bách Thuận, huyện Vũ Thư: 

"Con thấy tình hình dịch rất nghiêm trọng, nếu như nghiêm trọng hơn nữa thì chúng con phải học online không được đi đến trường, con thấy buồn" 





Đối với các trường mầm non, do đặc thù các em còn nhỏ tuổi, chưa ý thức được các biện pháp bảo vệ, phòng hộ cá nhân, vì vậy nên việc triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho trẻ trong suốt quá trình trên lớp là rất quan trọng.


Cô giáo Phan Thị Hảo, Trường mầm non Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư:

 "Trong mỗi tiết học luôn được lồng ghép các biện pháp như sát khuẩn tay bằng xà phòng, hướng dẫn các con đeo khẩu trang đúng cách. Việc ăn bán trú, trước khi ăn được rửa tay sạch sẽ, trong khi ăn thì rèn cho các con nề nếp, không được cho tay lên mắt, mũi, miệng để phòng dịch bệnh cho các con




So với các địa phương khác, Thái Bình đang kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, học sinh vẫn được đến trường học tập. Tuy nhiên, trong giai đoạn tới, tình hình dịch bệnh vẫn rất phức tạp, do vậy các nhà trường cũng đã xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp để đảm bảo kiến thức cho học sinh và hoàn thành nhiệm vụ năm học.


Cô giáo Trần Thị Thắm, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Minh Quang, huyện Vũ Thư: 

"Nhà trường đã xây dựng kế hoạch ứng phó với dịch. Xây dựng kế hoạch cốt lõi thực hiện xong chương trình giáo dục hết học kỳ 1 và tổ chức cho các em thực hiện kiểm tra xong chương trình học kỳ 1. Nếu như tình hình phức tạp thì sẽ dậy online và tất cả cán bộ giáo viên của nhà trường đã được đào tạo, tập huấn về cách giảng dạy chương trình online để có được kết quả tốt.”



Bên cạnh sự nỗ lực của các nhà trường, thì rất cần sự chung tay của các bậc phụ huynh và các em học sinh trong việc nêu cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần tạo nên một năm học an toàn.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...