Đục thủy tinh thể - Nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa

Thứ 5, 04/11/2021 | 00:00:00
346 lượt xem

Đục thủy tinh thể trước kia vẫn được xem là bệnh của người già. Nhưng hiện nay, do tác động liên tục từ môi trường ô nhiễm, tia cực tím, hóa chất độc hại cùng tâm lý chủ quan, không chăm sóc đúng cách nên đục thủy tinh thể cũng ngày càng trẻ hóa. Các bác sĩ cho biết, nguyên nhân chính gây mù là đục thủy tinh thể, chiếm tới 74%.

Môi trường ô nhiễm, tia cực tím, hóa chất độc hại và chăm sóc mắt không đúng cách dẫn đến bị đục thủy tinh thể

Nhiều người trong độ tuổi 30 - 40 đã bị đục thủy tinh thể. Đa phần những người trẻ bị hoặc có dấu hiệu bị đục thủy tinh thể là dân văn phòng. Việc thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử như máy vi tính, điện thoại thông minh, không chỉ gây hội chứng thị giác màn hình mà còn khiến thủy tinh thể dần trở nên mờ đục. Nếu tình trạng đục thủy tinh thể để quá lâu không được chữa trị sẽ dẫn đến cườm nước, khiến bệnh nhân rất đau nhức ở mắt và tổn hại nặng nề đến các tế bào thần kinh thị giác trên võng mạc, có thể gây mù vĩnh viễn dù được điều trị sau đó. 

Mổ Phaco là phương pháp hiệu quả trong điều trị bệnh đục thủy tinh thể

Các bác sĩ cho biết, bệnh đục thủy tinh thể có khả năng chữa khỏi. Nếu phát hiện sớm, chỉ cần điều trị bằng kỹ thuật mổ Phaco. Tuy nhiên, đa số người bệnh lại đến viện khi ở giai đoạn muộn, rất khó phục hồi thị lực. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...