Đảm bảo sức khỏe cho người bệnh từ bếp ăn bệnh viện

Thứ 3, 02/11/2021 | 00:00:00
560 lượt xem

Xác định dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phòng và điều trị bệnh. Những năm qua, cùng với nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư luôn chú trọng công tác bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện nghiêm quy trình chế biến thức ăn tại bếp ăn bệnh viện, góp phần nâng cao sức khỏe cho người bệnh và người nhà người bệnh.

Khu vực ăn tại bếp ăn Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư

Hoạt động từ tháng 4 – 2020, bếp ăn bệnh viện là một bộ phận của Tổ Dinh dưỡng. Trung bình mỗi ngày, bếp ăn bệnh viện phục vụ hơn 100 suất ăn cho người bệnh và người nhà người bệnh, với 3 bữa ăn sáng, trưa và tối. Các khu chế biến, khu nấu, phòng chia thức ăn chín và khu vực ăn uống đều được chia thành các khu riêng biệt. Đảm bảo tiêu chí thực hiện nghiêm các quy trình chế biến thức ăn tại bệnh viện, góp phần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao chất lượng dinh dưỡng, đáp ứng nhu cầu về sức khỏe cho người bệnh.

Thức ăn chuẩn bị phục vụ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại bếp ăn Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư

 test và ghi lại mẫu thức ăn hàng ngày

Khu vực bếp ăn của bệnh viện hiện có 2 nhân viên làm việc. Hàng ngày, các thực phẩm đưa vào bếp ăn đều được cán bộ Tổ Dinh dưỡng lấy mẫu test nhanh để kiểm tra độ an toàn trước khi đưa vào chế biến. Tất cả các dụng cụ trước khi nấu đều được vệ sinh sạch sẽ, tiệt trùng. Mẫu thức ăn được lưu lại để kiểm tra chất lượng. Cùng với đó, nhân viên nhà bếp cũng thường xuyên lắng nghe ý kiến, đóng góp của người bệnh, người nhà người bệnh đến ăn, qua đó rút kinh nghiệm để phục vụ mọi người một cách tốt hơn.

Thạc sĩ Trần Xuân Cường – Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư:

“Ngoài công tác đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, Tổ Dinh dưỡng bệnh viện còn thường xuyên duy trì việc tư vấn dinh dưỡng, truyền thông giáo dục kiến thức dinh dưỡng cho người bệnh và người người nhà người bệnh tại các khoa, giúp họ thực hiện chế độ ăn đảm bảo cho sức khỏe và điều trị bệnh. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp để giúp người bệnh và người nhà người bệnh hạn chế di chuyển, bếp ăn bệnh viện đã thực hiện việc đặt và giao các suất ăn đến tận giường người bệnh. Đảm bảo vừa đủ dinh dưỡng, vừa yên tâm về vệ sinh thực phẩm mà vẫn phòng chống tốt dịch bệnh. Cho đến nay, bệnh viện chưa ghi nhận bất cứ lời phản ánh nào về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như số ca ngộ độc thực phẩm.”


Phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm” luôn được Ban lãnh đạo và tập thể y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư chú trọng không chỉ trong công tác khám chữa bệnh mà cả việc chăm lo đời sống tinh thần, bữa ăn giấc ngủ cho người bệnh và người nhà người bệnh. 

Thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư sẽ đẩy mạnh nâng cao chất lượng phục vụ, chú trọng phát triển công tác quản lý bệnh viện, tất cả hướng tới sự hài lòng của người bệnh theo mục tiêu “An toàn – Thân thiện – Chất lượng – Xanh sạch đẹp”.

CTV Xuân Vạn

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...