Tỷ lệ trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh ở Thái Bình cao hơn bình quân cả nước

Thứ 3, 02/11/2021 | 00:00:00
193 lượt xem

Theo một nghiên cứu của Bệnh viện Nhi Thái Bình, tỷ lệ trẻ bị dị tật tim bẩm sinh qua khám sàng lọc phát hiện tới 1,2%, cao hơn bình quân chung của nước. Bệnh tim bẩm sinh do nhiều nguyên nhân như di truyền, người mẹ nhiễm độc, nhiễm bệnh trong thời gian mang thai.

Tim bẩm sinh là dạng dị tật phổ biến nhất và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu của các ca dị tật bẩm sinh ở trẻ em. Thống kê của Bộ Y tế cho thấy, hàng năm Việt Nam có khoảng 10.000 – 12.000 trẻ mắc tim bẩm sinh nhưng chỉ có 6.000 trẻ được phẫu thuật. Nhiều trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh không được chữa trị kịp thời đã để lại hậu quả nặng nề. 

Để phòng bệnh, người mẹ cần quan tâm đến sức khỏe trước và trong khi mang thai. Tránh các tác nhân vật lý, hóa học, chất độc, các loại thuốc an thần, nội tiết tố, rượu, thuốc lá. Tiêm phòng đầy đủ, tránh tiếp xúc với các nguồn bệnh do siêu virus gây ra như Rubella, quai bị. Nếu người mẹ có các bệnh lý chuyển hóa như đái tháo đường, lupus ban đỏ lan tỏa... thì cần điều trị sớm.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...