Nâng cao chất lượng để thu hút bệnh nhân

Thứ 3, 26/10/2021 | 00:00:00
310 lượt xem

Là bệnh viện ở xa trung tâm, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Nam Tiền Hải từng gặp rất nhiều khó khăn khi thực hiện thông tuyến huyện và tuyến tỉnh. Song nhờ những nỗ lực không ngừng trong đổi mới, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, bệnh viện đang đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của người dân, thu hút đông bệnh nhân đến khám.

BVĐK Nam Tiền Hải tiếp đón khoảng 250 – 300 lượt bệnh nhân mỗi ngày

Mỗi ngày, BVĐK Nam Tiền Hải tiếp đón khoảng 250 – 300 lượt bệnh nhân. Tạo thuận lợi tối đa cho người bệnh, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, bệnh viện đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT). Quy trình khám bệnh được cải tiến chỉ còn 5 bước. Người bệnh ngay khi đăng ký thủ tục đã được nhập thông tin qua hệ thống mạng chung để khi vào phòng khám, bác sĩ đã nắm rõ thông tin của từng người. 

Người bệnh khi đến khám không phải mất nhiều thời gian, các bước để làm thủ tục

Anh Phạm Văn Quyết - Trưởng bộ phận Chăm sóc khách hàng, BVĐK Nam Tiền Hải 

Phần mềm VssID để người dân không cần cầm thẻ mà chỉ cần dùng di động khi đi KCB. Bộ phận khám cũng mở rộng nhiều phòng, đối với xét nghiệm chúng tôi trả kết quả tại phòng khám để bệnh nhân không phải chờ đợi.

Cùng với cải cách thủ tục hành chính, BVĐK Nam Tiền Hải còn tăng cường đầu tư cho máy móc, trang thiết bị để triển khai kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu. Hiện bệnh viện đã thực hiện được mổ phacô, chạy thận nhân tạo, nội soi tiêu hóa,... và nhiều kỹ thuật giúp bệnh nhân không phải chuyển tuyến trên.

Bệnh nhân khoa chạy thận nhân tạo

Ông Trần Công Vân - bệnh nhân 

Bây giờ lên tuyến trên có nhiều khó khăn đi lại, ở đây thuận lợi nhất, gần nhà, lên tuyến trên thì điều kiện kinh tế gia đình không có, cứ ra bệnh viện này bất cứ lúc nào kể cả thứ 7, chủ nhật các y bác sĩ đón tiếp rất chu đáo, động viên bệnh nhân, chúng tôi rất yên tâm. 

Bác sĩ CKI Lê Sinh - Phó Giám đốc BVĐK Nam Tiền Hải 

Về cơ sở vật chất, chúng tôi đang xây dựng thêm trung tâm kỹ thuật, phòng khám của bệnh viện. Về trang thiết bị tiến tới chúng tôi phát triển khoa thận về máy móc, trang thiết bị để thu hút bệnh nhân chạy thận cũng như những bệnh lý không lây nhiễm. Đặc biệt đang hướng đến máy CT cắt lớp và hệ thống xét nghiệm sẽ được nâng lên. 

Thời gian tới, BVĐK Nam Tiền Hải tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành, quản lý khám chữa bệnh; nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y bác sỹ, trở thành địa chỉ tin cậy chăm sóc sức khỏe người dân cả trong và ngoài huyện. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...