Bệnh truyền nhiễm có xu hướng giảm

Thứ 6, 22/10/2021 | 00:00:00
281 lượt xem

Từ đầu năm đến nay, ngành Y tế Thái Bình triển khai tích cực các hoạt động phòng chống dịch. Bên cạnh dịch bệnh Covid-19 thì các bệnh truyền nhiễm khác đều có xu hướng giảm số ca mắc và tử vong so với cùng kỳ.

Nếu như năm ngoái, chỉ trong 9 tháng, Thái Bình ghi nhận hơn 800 ca mắc tay chân miệng, thì năm nay chỉ có 60 ca, chủ yếu là trẻ dưới 3 tuổi, không ghi nhận trường hợp tử vong. Số trẻ mắc cúm cũng giảm gần 4.000 ca so với năm 2020. Bên cạnh đó, một số dịch bệnh khác như viêm não virus, thủy đậu, viêm gan, sốt xuất huyết cũng có số người mắc giảm so với cùng kỳ. 

Tuy vậy, các bác sĩ khuyến cáo, người dân không nên chủ quan, cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như đảm bảo vệ sinh môi trường, thau rửa và khử trùng nước giếng, nước sinh hoạt theo hướng dẫn của nhân viên y tế. Thực hiện chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, bảo đảm an toàn thực phẩm, thường xuyên rửa tay với xà phòng. Khi có những vấn đề bất thường về sức khỏe, cần đi khám sớm, điều trị kịp thời, tránh để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...