Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế từ tuyến huyện

Thứ 7, 02/10/2021 | 00:00:00
908 lượt xem

Quy định thông tuyến khám chữa bệnh BHYT cả tuyến tỉnh và tuyến huyện thời gian qua đã tạo ra cuộc chạy đua lành mạnh về chất lượng giữa các bệnh viện nhằm giữ chân bệnh nhân. Tại Thái Bình, nhiều bệnh viện tuyến huyện đã cải tạo cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị, nguồn nhân lực, nâng cao hiệu quả chăm sóc, điều trị cho người bệnh.

Nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân nhi

Nhân lực là yếu tố quan trọng, quyết định chất lượng và hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế. Vì vậy, thu hút, đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà các cơ sở y tế đề ra. Đối với Bệnh viện đa khoa Vũ Thư, các chiến lược thu hút, bồi dưỡng nhân tài được thực hiện thông qua nhiều hình thức như: phân chia thu nhập tăng thêm theo trình độ, chất lượng, hiệu quả công việc; động viên, khen thưởng kịp thời những cán bộ làm tốt, thường xuyên cử y bác sĩ đi học tập, nâng cao trình độ tại tuyến trên. Hiện Bệnh viện có hơn 30% bác sĩ đạt trình độ sau đại học như tiến sỹ, bác sĩ CKI, bác sĩ CKII.

Bác sĩ CKI Nguyễn Văn Thoan, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Vũ Thư:

“Từ những gì học được, chúng tôi về áp dụng nói chung đã điều trị được, phát hiện sớm nhiều bệnh nặng và sơ cấp cứu kịp thời.. ví dụ như bệnh nhân ngừng tim ngừng tuần hoàn, những cháu có dị vật đường thở, những cháu viêm phổi, suy hô hấp nặng hoặc suy tuần hoàn và các cấp cứu liên quan.”


Bệnh nhân chụp CT

Bà Phạm Thị Nhung, người nhà bệnh nhân:

“Tay nghề của các bác sĩ ở BVĐK Vũ Thư rất chu đáo, rất vững vàng, chúng tôi rất yên tâm đưa các cháu đến đây trăm sự nhờ các bác, các bác nhiệt tình, hết lòng vì bệnh nhân.”


Cùng với nguồn nhân lực, các bệnh viện tuyến huyện cũng tăng cường đầu tư cho trang thiết bị, máy móc, kỹ thuật hiện đại như: phẫu thuật phacô, nội soi không đau, xét nghiệm sàng lọc ung thư... Bệnh nhân được hưởng ngày càng nhiều dịch vụ chất lượng cao có BHYT chi trả ngay tại tuyến huyện, giảm bớt chi phí và thời gian điều trị.

Bác sĩ CKI Lê Sinh, Phó Giám đốc BVĐK Nam Tiền Hải:

“Bệnh viện nâng cấp cơ sở vật chất, đặc biệt là khu chờ xét nghiệm cũng như khu cận lâm sàng. Đưa 1 số trang thiết bị vào phục vụ bệnh nhân như máy chụp CT, hệ thống xét nghiệm miễn dịch chẩn đoán ung thư sớm,…”


Bác sĩ CKII Trần Văn Bội, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tiền Hải:

“Chúng tôi mở rộng loại hình khám chữa bệnh, mở các phòng khám khu vực xuống các xã xa để hỗ trợ người bệnh, lấy máu trả kết quả tại nhà… Mở rộng khoa Lão phục vụ người bệnh có bệnh nan y, gia đình không có điều kiện chăm sóc.”


Với chủ trương đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế, xây dựng bệnh viện phát triển toàn diện về cả trang thiết bị, kỹ thuật và nguồn nhân lực, mỗi bệnh viện trên địa bàn tỉnh Thái Bình đang có những cách làm riêng. Nhưng nhìn chung tất cả đều hướng tới đích đến là sự hài lòng của người bệnh, coi đó là động lực cạnh tranh về uy tín, chất lượng dịch vụ và thương hiệu.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...