Báo động chế độ ăn thiếu dinh dưỡng của trẻ em

Thứ 6, 24/09/2021 | 09:51:46
618 lượt xem

Trong 10 năm qua, chế độ ăn của trẻ nhỏ trên toàn thế giới đã không hề được cải thiện và cùng với đó, nghèo đói, bất bình đẳng, xung đột, thiên tai và thiếu thốn y tế càng làm cuộc khủng hoảng về dinh dưỡng này trở nên tồi tệ hơn. Đây là cảnh báo được Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đưa ra trong báo cáo ngày 22/9.

Báo cáo của UNICEF cho thấy chỉ một nửa số trẻ trong độ tuổi từ 6-23 tháng đang được ăn số bữa tối thiểu được khuyến cáo trong 1 ngày, trong khi chỉ 1/3 số trẻ ăn đủ lượng thức ăn tối thiểu cần để phát triển. Đặc biệt, tình trạng trẻ em ở vùng nông thôn và thu nhấp thấp có chế độ ăn nghèo dinh dưỡng hơn nhiều so với trẻ em ở đô thị và có gia đình khá giả đã diễn ra cả thập kỉ qua. 

Ngoài ra, báo cáo cũng nhấn mạnh do ảnh hưởng đại dịch COVID-19, các gia đình buộc phải cắt giảm việc mua thực phẩm. Kết quả là tỷ lệ trẻ ăn đủ lượng thức ăn tối thiểu trong năm ngoái giảm hơn 30% so với năm 2018.

Theo UNICEF, ăn uống thiếu chất có thể khiến trẻ bị ảnh hưởng suốt đời. Do đó, để nuôi dưỡng một đứa trẻ phát triển đầy đủ, cần cung cấp thức ăn có đầy đủ dinh dưỡng có trong rau, trái cây, trứng, cá và thịt. Ngoài ra, cần tránh các thực phẩm và đồ uống không lành mạnh gây suy dinh dưỡng hay thừa cân, béo phì. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...