Đau nhức xương khớp ở người cao tuổi

Thứ 5, 23/09/2021 | 00:00:00
680 lượt xem

Đa số khi ngoài 50 tuổi, con người bắt đầu cảm thấy các dấu hiệu lão hóa của xương khớp như những cơn đau nhức mỏi xương khớp thường xuyên, khớp co cứng vào buổi sáng, đau lưng và xương khớp khi thay đổi thời tiết... Theo ghi nhận, có đến 60% người cao tuổi bị đau nhức xương. Đây là nguyên nhân gây ra suy giảm khả năng vận động.

Người cao tuổi được nhân viên y tế hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp 

Đáng chú ý, nhiều người cao tuổi cho rằng tình trạng đau nhức xương khớp là do lão hóa tự nhiên, nên họ cố gắng chịu đựng cơn đau. Thế nhưng ít ai biết rằng, nếu không chữa trị thì cơn đau này sẽ chuyển sang mãn tính và làm ảnh hưởng sinh hoạt hàng ngày. Thậm chí có khoảng 10% người bệnh không được chữa trị đã chuyển sang biến chứng trầm trọng như hoại tử xương, viêm nhiễm và chảy máu ở khớp, thoái hóa gân và các dây chằng bao quanh khớp, có thể là tàn tật. 

Để bảo vệ xương khớp cho người cao tuổi, các bác sĩ khuyến cáo mỗi người nên tập thể dục nhẹ nhàng như: đi bộ, tập dưỡng sinh... vừa duy trì sự dẻo dai, linh hoạt của các khớp, vừa duy trì cân nặng cơ thể ở mức phù hợp. Không khí lạnh cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến các cơn đau nhức xương khớp ở người cao tuổi. Vì thế, người cao tuổi cần giữ ấm cơ thể, hạn chế ra ngoài khi trời lạnh.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...