Hàn Quốc thu hồi mì ăn liền chứa chất cấm

Thứ 2, 06/09/2021 | 09:15:34
370 lượt xem

Đại dịch covid 19 khiến nhu cầu sử dụng mì ăn liền trên toàn thế giới tăng mạnh. Đặc biệt, khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản) chiếm hơn một nửa (56,45%) tổng tiêu thụ mì toàn cầu năm 2020. Vì vậy, thông tin một sản phẩm mì nổi tiếng của Hàn Quốc vừa bị EU thu hồi vì chứa chất cấm ethylene oxide cao hơn 148 lần so với tiêu chuẩn khiến không ít người băn khoăn.

Ủy ban Quản lý Hệ thống cảnh báo nhanh đối với mặt hàng thực phẩm châu Âu tuần qua đã công bố phát hiện chất ethylene oxide trong sản phẩm mì ăn liền hiệu Nongshim tại thị trường Đức.  Hãng tin Korea Times cho biết tập đoàn thực phẩm Nongshim đã ngay lập tức cho thu hồi toàn bộ sản phẩm để điều tra nguyên nhân. 

Tại Hàn Quốc, nhiều người dân tỏ ra khá lo lắng trước thông tin chất ethylene oxide gây ung thư được tìm thấy trong những thùng mì ăn liền hải sản mang thương hiệu Nongshim's Seafood Ramyun. Đây là lô mì được sản xuất vào ngày 27/1 và 3/3/2021 xuất sang thị trường châu Âu. Theo thông báo của phía châu Âu, nồng độ của ethylene oxide trong các sản phẩm này cao hơn 148 lần so với mức độ cho phép của EU.

Phản hồi về vụ việc, tập đoàn thực phẩm Nongshim cho hay mì ăn liền hương vị hải sản Nongshim bán tại Hàn Quốc khác với loại mì cùng thương hiệu bán tại thị trường EU nên khách hàng có thể yên tâm. Tuy nhiên, điều này khiến người dân Hàn Quốc băn khoăn nên chăng các nhà sản xuất Hàn Quốc cũng cần phải đặt ra các quy định về hàm lượng các chất có trong sản phẩm chặt chẽ tương tự như các nước châu Âu để bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng trong nước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...