Điều kiện để nạn nhân da cam tiếp tục vươn lên

Thứ 4, 01/09/2021 | 00:00:00
212 lượt xem

Hiện nay, để giúp nạn nhân có sức khỏe đảm bảo hơn, tại Hội nạn nhân chất độc da cam/đioxin tỉnh Thái Bình đã có nhà tẩy độc. Sau khi, các nạn nhân được tẩy độc, sức khỏe được cải thiện có tác dụng tích cực trong ý chí vươn lên làm chủ cuộc sống.

Nhà tẩy độc cho nạn nhân da cam

Ông Hà Ngọc Diệp- Xã Đông Quý, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình: 

“Chúng tôi rất thích được tẩy độc tại Trung tâm Hội. Khi được tẩy độc, mình thấy khỏe hơn. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid nhưng vẫn mong được tham gia tẩy độc,..”


Đại diện Hội cựu chiến binh thăm hỏi trao quà cho cựu chiến binh nạn nhân da cam

Ngoài các chính sách của Đảng và Nhà nước về hỗ trợ kinh tế để các nạn nhân vơi bớt khó khăn, thì hiện nay, nhiều tổ chức, cá nhân cùng đồng chí, đồng đội đã vào cuộc cùng động viên, tặng quà. Từ những việc làm tình nghĩa này mà nhiều nạn nhân đã với bớt nỗi khó khăn trong cuộc sống.

Ông Nguyễn Đức Hạnh - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin tỉnh Thái Bình:

“Tỉnh Thái Bình đã nhiều năm nay, ngày 27-7 với người có công nói chung, bố mẹ thương binh đều có quà chăm sóc, động viên. Con thương binh là nạn nhân gián tiếp thì năm nào tỉnh cũng tặng quà kinh phí cho nạn nhân. Hành động đó mang lại hiệu quả trong chăm sóc nạn nhân chất độc da cam.”
 


Theo thống kê, tỉnh Thái Bình có khoảng 34.000 người bị nhiễm chất độc da cam do chiến tranh để lại. Hiện nay, số người nhiễm trực tiếp còn sống hưởng chính sách là 18.000 người, thế hệ thứ hai là khoảng 4.000 người. Tiếp tục với những suy nghĩ tích cực, cùng sự hỗ trợ kịp thời từ chính sách và xã hội mà nhiều nạn nhân da cam đang tìm thấy niềm vui, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Bùi Minh

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...